PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ

1. Lý do chọn đề tài
Trong lịch sử nhân loại, du lịch đã được ghi nhận là một sở thích, một hoạt động nghỉ ngơi tích cực của con người. Ngày nay trong xu thể phát triển của xã hội, du lịch đã trở thành nhu cầu không thể thiếu được trong đời sống văn hóa hội ở các nước, là ngành mũi nhọn thúc đẩy kinh tế phát triển, tạo công ăn  việc làm trên thế giới.
Xã hội hôm nay ngày càng phát triển, đời sống vật chất ngày càng đầy đủ và hiện đại hơn. Điều này làm nảy sinh vấn đề về việc đáp ứng nhu cầu tinh thần của con người. Hoạt động du lịch ngày càng được mọi người hướng đến nhiều hơn để thỏa mãn nhu cầu đó.
Hoạt động du lịch theo gia đình, tập thể, theo đoàn, hội… diễn ra rất nhiều và việc đi lại, phương tiện di chuyển là một yêu cầu thực tế nhất để đáp ứng cho nhu cầu đó.
Tỉnh Thừa Thiên Huế từ lâu đã được xác định là một trung tâm văn hóa du lịch quan trọng của nước ta. Tài nguyên du lịch của Thừa Thiên Huế tương đối đa dạng, nổi bật và phong phú và có giá trị hơn cả là các tài nguyên văn hóa đặc sắc, độc đáo. Trong đó có không ít là những di sản vắn hóa vật thể tầm cỡ quốc gia và  quốc tế có sức thu hút lớn đối với khách du lịch. Với nguồn tài nguyên vô giá như vậy, du lịch đã trở thành một thế mạnh không chỉ ở Huế mà còn có ý nghĩa quang trọng cho sự phát triển du lịch của Việt Nam.
Hiện nay, lĩnh vực dịch vụ ngày càng phát triển đa dạng với mức cung ứng dịch vụ ngày càng tăng. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng này, hàng loạt các công ty hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ ở Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng mọc lên làm cho môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn. Một ngành nghề có nhiều đối thủ cạnh tranh thì thị trường càng bị chia nhỏ. Doanh nghiệp muốn đứng vững trên thị trường, muốn sản phẩm dịch vụ của mình được ưa chuộng phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp mình. Vì thế Việc phát triển mô hình cho thuê xe du lịch là cần thiết được đưa vào nghiên cứu phát triển nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu và đa dạng hóa loại hình vận chuyển tại TT Huế.
Trên địa bàn Tỉnh Thừa Thiên Huế tính đến thời điểm hiện tại có rất nhiều đơn vị và chi nhánh kinh doanh trong lĩnh vực lữ hành. Một trong những dịch vụ mà các dơn vị, chi nhánh cung cấp đó là dịch vụ thuê xe du lịch, nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan và đi lại của quý du khách.
Tuy nhiên trên thực tế, số lượng các công ty lữ hành nhỏ, lẻ không đủ chuẩn hoạt động tràn lan nhiều dẫn đến tình trạng cạnh tranh không lành mạnh do đó chất lượng phục vụ lữ hành còn nhiều hạn chế, không đảm bảo uy tín để thu hút tỷ lệ khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài.
Vì lí do đó tôi đã lựa chọn đề tài “Đánh giá mức độ hài lòng của khách du lịch về chất lượng dịch vụ cho thuê xe du lịch tại công ty TNHH Thương Mại Và Dịch Vụ Kha Trần” làm đề tài nghiên cứu cho chuyên đề tốt nghiệp của mình. Thông qua nghiên cứu này tôi mong rằng sẽ đạt được nhiều kết quả để nắm bắt và phục vụ tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch.
Đề tài “Đánh giá mức độ hài lòng của khách du lịch về chất lượng dịch vụ cho thuê xe du lịch tại công ty TNHH Thương Mại Và Dịch Vụ Kha Trần” được chọn nghiên cứu với các mục tiêu sau:
- Hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về việc đánh giá mức độ hài lòng của khách du lịch về chất lượng dịch vụ.
- Phân tích thực trạng chất lượng dịch vụ cho thuê xe mà công ty du lịch  Kha Trần cung cấp cho khách hàng. Sau đó đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ.
-  Đề xuất những giải pháp để cải thiện chất lượng dịch vụ nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách du lịch đối với dịch vụ thuê xe tại công ty.
3.1. Đối tượng nghiên cứu
Đề tài tập trung chủ yếu nghiên cứu mức độ hài lòng của khách du lịch về các yếu tố chất lượng dịch vụ thuê xe của công ty Kha Trần.
3.2. Phạm vi nghiên cứu
- Không gian nghiên cứu: Công Ty TNHH Thương Mại Và Dịch Vụ Kha Trần
- Thời gian nghiên cứu: Đề tài được tiến hành nghiên cứu trong khoảng thời gian từ 5/1/2018 đến 5/4/2018 và sử dụng số liệu nghiên cứu từ năm 2014 – 2016.
Để thực hiện nội dung nghiên cứu trên, đề tài sử dụng một số phương pháp chủ yếu như sau:
Ø Số liệu thứ cấp: Để đạt được mục tiêu đề ra, đề tài sử dụng các số liệu thứ cấp từ các nguồn khác nhau:
- Thu thập từ cơ sở thực tập - Công ty Kha Trần về tình hình kinh doanh qua 3 năm 2014 – 2016.
- Dựa vào các nghiên cứu có sẵn của các sở, ban, ngành liên qua như tài liệu và số liệu của Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Thừa Thiên Huế,...
- Tài liệu tại thư viện Khoa Du Lịch – Đại Học Huế.
- Ngoài ra, thông tin còn được thu thập từ internet với mục đích tham khảo.
Trên cơ sở những số liệu thu thập được, tiến hành chọn lọc hệ thống hóa, xử lý để rút ra những nội dung đáp ứng yêu cầu nghiên cứu.
Ø Số liệu sơ cấp: Số liệu sơ cấp được thu thập thông qua:
- Phỏng vấn trực tiếp bằng bảng hỏi các khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ cho thuê xe du lịch của công ty Kha Trần.
4.2. Phương pháp phỏng vấn:
Phỏng vấn trực tiếp chủ doanh nghiệp, nhân viên, cũng như quý khách hàng để làm rõ về một số vấn đề liên quan đến dịch vụ cho thuê xe du lịch của công ty Kha Trần.
4.3. Phương pháp điều tra theo phương thức điều tra thuận tiện: lựa chọn 50 bảng hỏi
4.4. Phương pháp sử lý và phân tích số liệu:
Sau khi thu thập số liệu, tiến hành chọn lọc, xử lý và phân tích để đưa ra những thông tin cần thiết phục vụ vấn đề nghiên cứu.
Số liệu thu thập được sẽ được sử lý trên phần mềm thống kê SPSS 22.0  với độ tin cậy 90%. Thang đo Likert 5 điểm được sử dụng để: Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng và mức độ quan trọng của các yếu tố theo các các thuộc tính từ 1 – rất không hài lòng đến 5 – rất hài lòng.
Việc sử lý số liệu được thực hiện theo trình tự sau:
·      Phân tích thống kê mô tả: tần suất (Frequencies), phần trăm (Percent), giá trị trung bình (Mean).
·      Phân tích One – Way Anova: sử dụng phân tích One – Way Anova nhằm xác định có hay không sự khác biệt giữa các nhân tố và các nhóm khác nhau.
Giả thiết kiểm định One – Way Anova:
Sig. (P – value) > 0.1 (NS): không cóc sự khác biệt trong đánh giá giữa các nhóm người trả lời khác nhau.
Sig. (P – value) <= 0.1 (*): khác biệt có ý nghĩa thống kê thấp
Sig. (P – value) <= 0.05 (**): khác biệt có ý nghĩa thống kê trung bình
Sig. (P – value) <= 0.01 (***): khác biệt có ý nghĩa thống kê cao
5. Hạn chế của đề tài.
Trong quá trình thực hiện chuyên đề tốt nghiệp, với dung lượng kiến thức còn hạn hẹp, năng lực cũng như kinh nghiệm còn hạn chế nên không thể tránh khỏi những sai sót, rất mong nhận được sự đóng góp của Thầy/Cô để chuyên đề được hoàn thiện hơn.
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ
Trình bày lý do chọn đề tài, mục tiêu, đối tượng và phạm vi nghiên cứu, hạn chế của đề tài, cấu trúc nội dung của báo cáo Chuyên đề tốt nghiệp
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU
·    Chương 1: Tổng quan về cơ swor lý luận và cơ sở thực tiễn về vấn đề nghiên cứu.
·    Chương 2: Đánh giá mức độ hài lòng của khách du lịch đối với chất lượng dịch vụ  thuê xe của công ty du lịch Kha Trần.
·    Chương 3: Một số gải pháp nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ cho thuê xe du lịch của công ty Kha Trần.
·    PHẦN III: KẾT LUẬN
Đưa ra đánh giá chung về những nội dung đã nghiên cứu và ý nghĩa thực tiễn của đề tài. Đồng thời đề xuất những kiến nghị để dịch vụ cho thuê xe được hoàn thiện hơn
Doawloat toàn bộ bài tại đây

1 comment: