CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM - CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ



Cùng với xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế đã gây áp lực rất lớn đối với các ngân hàng thương mại trong nước về khả năng cạnh tranh và tồn tại như hiện nay, để tạo cho mình một nền móng “sức khỏe” đủ mạnh, thời gian qua các Ngân hàng thương mại trong nước không ngừng nâng cao cải tiến chất lượng hoạt động của ngân hàng. Bên cạnh lĩnh vực huy động vốn thì cho vay là hoạt động cơ bản của các Ngân hàng thương mại. Tuy nhiên phân khúc được quan tâm chính mang đến doanh số mà các Ngân hàng quan tâm chủ yếu là các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh mà chưa thực sự chú ý đến nhu cầu cho vay tiêu dung của người dân. Trong khi thực tế quá chú trọng về sản xuất hàng hóa mà bỏ qua nhu cầu của người tiêu dung thì hàng hóa không tiêu thụ được mà họ không có khả năng thanh toán hoặc điều kiện để chi tiêu không được quan tâm dẫn đến cung lớn hơn cầu và hệ quả là hàng hóa ứ đọng dẫn đến kinh tế trì trệ.
Ngày nay, đời sống xã hội ngày càng  dẫn đến nhu cầu tiêu dùng của con người ngày càng đòi hỏi cao hơn, vay tiêu dùng gia tang mạnh mẽ gắng liền với nhu cầu hàng hóa lâu bền như nhà cửa, đất đai, xe ô tô, du học… vì vậy, các Ngân hàng thương mại  và mở rộng hoạt động cho vay tiêu dùng để đáp ứng nhu cầu của người dân là điều cần thiết vừa tăng thu nhập cho Ngân hàng mà vừa mở rộng phạm vi và giảm mức độ rủi ro của các khoản vay trong hoạt động kinh doanh tín dụng.
Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay, việc hoàn thiện và mở rộng các hoạt động là hướng đi và là phương châm để các Ngân hàng tồn tại . Để khai khác hiệu quả nhằm chiếm lợi thế cạnh tranh trên thị trường cho vay tiêu dùng  đầy tiềm năng như hiện nay, tôi đã chọn đề tài “Cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh Thừa Thiên Huế” là đề tài nghiên cứu của mình.

No comments:

Post a Comment