BÁO CÁO TỔNG KẾT NĂM HỌC 2017 - 2018 VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NĂM HỌC 2018 - 2019

     ĐẠI HỌC HUẾ
KHOA DU LỊCH
    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
                         Độc lập - Tự do - Hạnh phúc




                               Thừa Thiên Huế, ngày      tháng 11 năm 2018

TỔNG KẾT NĂM HỌC 2017-2018
VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NĂM HỌC 2018-2019

Phần thứ nhất
KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM HỌC 2017-2018

Thuận lợi:
Năm học 2017-2018 vừa qua diễn ra trong bối cảnh cả nước đang triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2016–2021), ngành giáo dục và đào tạo được Đảng và Nhà nước ưu tiên đầu tư phát triển và có nhiều chủ trương, biện pháp quan trọng, nhất là việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 29/NQ-TW của BCH Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.                                    
Khó khăn:
- Thông tư số 08/2014 của Bộ GD&ĐT đặt ra một số khó khăn cho công tác tổ chức, hoạt động của Khoa.
- Khó khăn về đầu tư công trong cơ sở vật chất để phục vụ đào tạo.
- Áp lực từ yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo; yêu cầu ngày càng cao của xã hội về chất lượng đào tạo, chất lượng nghiên cứu khoa học trong khi các nguồn lực đầu tư, nhân lực chưa đáp ứng với yêu cầu.
Qua một năm tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học, toàn thể CBVC, người lao động và sinh viên trong toàn Khoa Du lịch – Đại Học Huế đã luôn phát huy truyền thống đoàn kết nhất trí, vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch năm học. Trong buổi lễ tổng kết này, thay mặt lãnh đạo Khoa tôi xin đánh giá lại tình hình thực hiện kế hoạch năm học, cụ thể trên các mặt công tác sau:
1. Chính trị tư tưởng
- Thường xuyên quán triệt để cán bộ, viên chức và người lao động hiểu biết sâu sắc chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước cũng như của ngành và của Đại học Huế, chiến lược và nhiệm vụ phát triển Khoa Du lịch – Đại Học Huế. Giúp cho cán bộ, viên chức và người lao động trong Khoa ổn định tư tưởng, nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật trong lao động để thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
- Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW của BCHTW Chương trình hành động của Bộ GD&ĐT về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong bối cảnh của nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, các nghị quyết của Tỉnh Ủy TTH, của Đảng ủy ĐHH, Đảng ủy CQ ĐHH và của Đảng ủy bộ phận Khoa Du lịch.
- Quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV, các nghị quyết hội nghị Ban chấp hành Trung ương Khóa XI, Khóa XII của Đảng cho viên chức, người lao động và sinh viên.
- Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động, góp phần xây dựng lối sống lành mạnh, phòng chống các biểu hiện tiêu cực, suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống.
- Đổi mới hình thức, nội dung, phương pháp tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ viên chức, người lao động và sinh viên, tạo sự thống nhất về tư tưởng, hành động trong quá trình thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.
- Đẩy mạnh công tác chính trị tư tưởng, tạo sự đoàn kết, thống nhất, đồng thuận trong toàn thể đảng viên, cán bộ viên chức lao động và sinh viên.
- Đẩy mạnh công tác chuyên môn, các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước.
- Lãnh đạo Khoa cũng thường xuyên nắm bắt kịp thời tình hình tư tưởng của sinh viên; tổ chức quản lý việc giáo dục tư tưởng, rèn luyện đạo đức tác phong, nếp sống văn minh, nội quy học đường; phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, TDTT, các hoạt động xã hội từ thiện, đền ơn, đáp nghĩa, các hoạt động thanh niên tình nguyện…
- Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở. Thông qua các cuộc họp, hội nghị, kịp thời thông tin cho CBVC và người lao động những chủ trương, nhiệm vụ và biện pháp công tác lớn, đồng thời lắng nghe tâm tư nguyện vọng, những khó khăn vướng mắc của CBVC và người lao động, từ đó tìm biện pháp giải quyết hợp lý, phù hợp với điều kiện của đơn vị, luôn luôn tạo môi trường bình đẳng, công khai dân chủ trong Khoa.
Tuy nhiên trong công tác này cũng còn một số tồn tại:
- Một số viên chức và người lao động chưa thật sự quan tâm đến việc học tập chính trị, lơ là trách nhiệm trong các các hoạt động chung của tập thể, của Khoa.
- Một số viên chức và người lao động chưa nêu cao ý thức trách nhiệm trong công tác, chưa thực sự chăm lo xây dựng khối đoàn kết nhất trí cơ quan, đơn vị.
 2. Công tác đào tạo, quản lý sinh viên, khảo thí và bảo đảm chất lượng giáo dục 
a. Về đào tạo đại học:
XEM BẢN ĐẦY ĐỦ https://mshare.io/file/tercS4

No comments:

Post a Comment